Du lịch bụi Myanmar - Miến Điện (300$/người)

bạn đam mê khám phá những vùng đất mới, khám phá văn hoá lịch sự và con người Myanmar.



✔️ Hướng dẫn chi tiết chuyến đi trải nghiệm Myanmar 6 ngày 5 đêm với 300$.
Những chuyến đi xa đem lại cho ta sự trải nghiệm, cho chúng ta những kiến thức hay vì vậy đi- chưa bao giờ là đủ. Vì chúng ta còn trẻ nên chúng ta phải đi...Bài viết này thích hợp cho những bạn đam mê khám phá những vùng đất mới, khám phá văn hoá lịch sự và con người Myanmar.

Bình mình Myanmar - Photo: Lê Phan Trung Hiếu


✔️CHUẨN BỊ:

__Chỗ ở

Mình đi tổng cộng qua 4 thành phố bao gồm Yangon, Bagan, Mandalay và Inle Lake.
Riêng 2 đêm từ Yangon đi Bagan và từ Inle Lake về lại Yagon bọn mình ngủ trên xe Bus nên chỉ ở hotel 3 đêm, và đây là danh sách 3 hotel mình ở, dịch vụ rất tốt.

Bagan: http://www.agoda.com/innwa-motel/hotel/bagan-mm.html
Mandalay: http://www.agoda.com/taw-win-myanmar-hot…/…/mandalay-mm.html
Inle Lake: http://www.agoda.com/inle-apex-hotel/hotel/inle-lake-mm.html

Tất cả khách sạn trên đều có phục vụ ăn sáng, nhân viên rất dễ thương và nhiệt tình giúp đỡ khách du lịch thuê taxi hay book vé xe bus để đi chuyển qua thành phố khác.

_Tiền tệ

Ở Myanmar người ta xài tiền gọi là Kyat nhưng phát âm là “chạt".
1 USD = 1300 Kyat (tuỳ nơi sẽ rẻ hơn hoặc mắc hơn - Bush làm tròn 1300$ cho dễ nhớ)

__Đồ ăn

Myanamar bán đồ ăn khá ngon, lai giữa đồ Thái và Ấn độ, những món tráng miệng thì cũng rất toẹt. Nhưng nhìn chung khá bẩn, nên bạn nào bụng yếu thì ko nên thử :)) Beer Myanmar cũng ngon lắm.

__Di Chuyển

Đi trong nội thành tham quan thì các bạn có thể book taxi tại khách sạn, sân bay. Taxi bên này ko có đồng hồ, taxi chạy theo giờ, 1 giờ tầm 8000-9000 kyat (khoãng 4$). Taxi rất nhiệt tình với khách du lịch, họ sẽ chờ bạn, chỉ bạn nên tham quan những gì và thông báo nên đi giờ nào ra bến xe, sân bay tiện nhất để ko bị kẹt xe, hay lỡ mất giờ bay.

Đi xe Bus để di chuyển qua các city khác thì của hãng JJ express để di chuyển là toẹt vời nhất, các bạn có thể book vé xe trước ở facebook https://www.facebook.com/JJ-Express-328342370562725/?fref=ts

Trẻ em Myanmar Photo: Lê Phan Trung Hiếu


Đi xe như đi máy bay hạng ghế Bussiness, ghế ngã thoải mái, có màn hình lcd coi phim, có chăn đắp, có ổ cắm xạc pin, có tiếp viên phục vụ ăn ún bánh trái đầy đủ. Đặc biệt toàn các bạn tây nên rất lịch sự và sạch sẽ. Xe ko có toalet, nên xe chạy khoãng 3 tiếng là sẽ dừng lại cho khách đi vệ sinh, ăn uống, nghĩ ngơi.

_Đồ đạc đem theo:
- Máy ảnh, sạc pin, có go pro thì tuyệt vời
- Đèn pin, kính râm
- Sạc pin đi động
- Vật dụng cá nhân (thuốc uống, passport,.....)
- Quần dài rất quan trọng, vì vào chùa ở Myanamar bạn ko được mặc quần ngắn.

Chùa ở Myanmar Photo: Lê Phan Trung Hiếu


✔️*Hành Trình*

__Ngày 1: HCM - Yangon - Bagan.

Đi máy bay Vietjet đến Yagon là tầm 2h trưa, đều đầu tiên cần làm là đổi tiền USD → Kyat, tỷ giá ở sân bay rất tốt, bạn có thể đổi 1 USD = 1290 Kyat. Ở đây mình đã đổi 200$/người. Sau đó là đi mua sim 3G ở sân bay lun. Giá 1 sim là 1500 Kyat, mua thêm thẻ 10.000 kyat nạp zô để có 3G post hình và liên lạc với người thân ở Việt Nam trong suốt chuyến đi.

Ra khỏi sân bay, bạn sẽ đc nhiều anh Taxi mặc máy mời chào, bạn có thể deal với họ, thường là giá sẽ 8000 Kyat/giờ là hơp lý.

Ở Yangon, mình được anh Taxi chở đi tham quan chùa Shwedagon, đói bụng quá anh Taxi chở đến quán Myanmar Food gần chùa ăn rất ngon, sau đó là đi chợ Bogyoke Market ( ở đây bạn nhớ thưởng thức món trà sửa đặc trưng của Myanamar nhé). Sau đó là đi chùa phật nằm và và đi ra bến xe JJ Express để đi đến thành phố Bagan. Từ Yangon mà ra bến xe là tầm 2 tiếng vì kẹt xe, bạn nhớ cẩn thận giờ giấc nhé.

Đúng 8h tối là xe JJ Express khởi hành thành phố Bagan, trên xe có phát đồ ăn và dừng xe đọc đường nên phần ăn tối bạn cũng đừng lo lắng.

Kết thúc ngày 1 và ngủ trên xe để đến Bagan.

__Ngày 2: Bagan

Xe Bus đến Bagan là khoảng 5h sáng, tại bến xe Bagan. Xuống xe thì cũng sẽ có nhiều taxi mời chào bạn, cứ đi taxi nào bạn thấy rẻ nhất, tại Bagan thì giá rẻ hơn Yangon, 1 giờ chỉ khoãng 6000-7000 Kyat.
Bạn kêu Taxi chở bạn đi đón Sunrise liền, từ bến xe đến chùa để đón Sunrise tầm 1 tiếng, vừa kịp ngắm mặt trời mọc và khinh khí cầu.

Vé vào tham quan thành phố Bagan là 25.000 Kyat/người.

Xem Sunrise và Balloon xong, Taxi sẽ chở bạn về hotel, dọc đường nhìu cảnh đẹp, có thể kêu taxi dừng lại chờ cho bạn chụp ảnh.

10h trưa về đến hotel check-in tắm rửa nghĩ ngơi. Di dọc phố Bagan có nhìu nhà hàng, có thể vào thưởng thức Myanamar Food rất ngon.

Buổi chiều bắt xe ngựa - xe ngựa là đặc trưa của Bagan, đi ngắm cảnh, ngắm hoàng hôn…..

Buổi tối có 1 nhà hàng biểu diễn múa rối, bạn có thể nói taxi, người ta sẽ chở bạn đi đến đó, giá đồ ăn hơi cao nhưng múa rối nghệ thuật rất toẹt, các bạn nên xem thử.

Kết thúc chương trình ngày 2 và về hotel ngủ nghỉ.

__Ngày 3: Bagan - Mandalay

Buổi sáng lên sân thượng của Hotel ăn sáng, thức ăn bao gồm đồ ăn châu âu và myanamar, rất dễ ăn. Bạn nên ăn no bụng nhưng tránh ăn trứng nhiều vì ngồi xe sẽ khó chịu.

Đúng 9h sáng, xe đến hotel đón đi Mandalay, đường dài tầm 300km nhưng mất 6 tiếng đồng hồ mới đến do đường đi rất xấu. Ngồi xe tưng lên tưng xuống như xem phim 4D.

Khoãng 3h là đến Mandalay, check-in hotel và cất hành lý. Sau lưng hotel 1 con đường có quán cơm Myanmar rất ngon - Shan Ma Ma restaurant. Cô chủ thân thiện với du khách và giá cơm rất rẻ.

Ăn no bụng xong là đón taxi từ khách sạn đi cầu gỗ U Bein. Các bạn nên xuất phát sớm để kịp tham quan hết cây cầu và đi xuống chèo thuyền ngắm hoàng hôn. Tốt nhất 4h là xuất phát đi vì từ trung tâm ra đến cầu khá xa - mất tầm 30’. Cảnh này siêu đẹp, các bạn nhớ nhắc bác chèo thuyền chèo qua giữa cầu để chụp hình nữa nhé.

Buổi tối do chuyến đi mệt nên bọn mình qua siêu thị tiện lợi kế hotel mua đồ ăn lặt vặt xong ngủ sớm. Kết thúc ngày thứ 3.

__ Ngày 4: Mandalay - Inle Lake.
Ăn sáng tại hotel, xong 8h là xe đến đón để đi Inle Lake. Đoạn đường xem trên Google Map thấy chỉ tầm 300km nhưng đi mất 8 tiếng đồng hồ mới đến được Hồ Inle.

Thoạt đầu cứ nghĩ Hồ Inle là nằm ở đồng bằng, nhưng nó lại nằm ở trên núi, như ở Đà Lạt hay Sapa ở Việt Nam. Trên này không khí mát mẻ dễ chịu. Chỉ có đường đi là khủng khiếp, đường đèo quanh cao và rất nhiều ổ gà.

Vật vã ngồi xe thì đi đến đc Hồ Inle, tại đây cũng như thành phố Bagan, khách du lịch phải mua vé và xuất trình passport trước khi vào khu vực thị trấn ở hồ.

Tại đây nhóm tụi mình ở Apex Hotel - gần sát hồ. Hotel rất dễ thương, có sẳn xe đạp để du khách chạy tham quan thị trấn.

Check-in xong xuôi là khoảng 4h chiều, bọn mình cất hành lý và lấy xe đạp đạp đi chơi, ngắm cảnh chụp hình. Trong thị trấn rất nhìu quán ăn, hầu như đều ngon nên cứ thấy thích quán nào là tấp vào quán đó :)).

Tối 9h về lại hotel, nhờ Hotel book giùm 1 anh lái thuyền để hôm sau đi cả ngày chơi hồ - giá là 22.000 kyat - tham quan 17 chổ trên hồ từ 6h sáng đến 6h chiều.

Thu dọn hành lý, tắm rửa và ngủ sớm để hôm sau có sức đi cả ngày dài.

__ Ngày 5: Inle Lake - Yangon.

Do đi cả ngày, nên sáng sớm dậy việc đầu tiên là phải check-out hotel, nhờ hotel giữ giùm hành lý và ăn sáng thật no. Xong anh lái thuyền ở hotel sẽ dắt mình ra bến thuyền và bắt đầu khám phá Inle Lake.

Đi thuyền khá lạnh, các bạn nhớ chuẩn bị áo khoác.

17 điểm tham quan rất nhìu gồm chợ nổi, xem mặt trời mọc, chùa mèo, chùa chim bồ câu, khu làm thuốc lá, khu dệt, dân tộc cổ dài…….. anh lái thuyền có 1 list danh sách, anh ấy sẽ chỉ bạn đi sao cho tiện đường, hợp lý.

Chơi đã đời về tới đất liền là gần 6h, tranh thủ tắm rửa thay đồ cho sạch sẽ ở Hotel và có xe của JJ Express đến hotel đón ra bến xe.

7h tối xe khởi hành từ Inle về lại Yangon, xe có phục vụ mì xào hoặc cơm chiên đùi gà để hành khách ăn tối.

Tới đây là đã gần như kết thúc chuyến hành trình, ngủ 1 giấc để về lại thủ đô Yangon.

__ Ngày 6: Yangon - Việt Nam.
Khoãng 5h sáng, xe bus về lại Yangon, xuống bạn sẽ bắt taxi để vào lại trung tâm thành phố là khoãng 7h sáng.

Tại Yangon, mình tranh thủ tham quan những nơi chưa đi như chùa Sule, xong đi bộ qua khu China Town sát bên, đi đến ga xe lửa,...... Xong quay lại chợ ở Yangon để mua ít quà.

Yangon mở chợ rất trễ, gần 9h sáng chợ mới mở cửa, mình vào đây ăn sáng thì cực ngon, ăn sáng ún trà sữa là thói quen của người Myanmar.

Vừa đúng giờ thì quay lại Taxi ra Sân Bay. Từ chợ ra sân bay cũng mất gần 1 tiếng (các bạn nhớ tính toán thời gian chính xác cho đừng lỡ chuyến bay nhé).

Check-in và lên máy bay về lại Việt Nam.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và nhớ xem hình mình để hiểu rõ hơn nhé.

Bài viết và hình ảnh thuộc bản quyền của bạn: Lê Phan Trung Hiếu mình copy để lưu lại hành trình cho chuyến đi sắp tới.

Cảm ơn bạn Lê Phan Trung Hiếu

COMMENTS

Tên

10 năm Wordpress 2013 250 adsense for vietnam adwords alibaba anchor text anh duoi nuoc ấm trà dịch lý bảo mật bảo vệ thương hiệu bkav blogger vietnam bóng đá sinh viên brand buu dien bưu chính bưu điện ca ca mau các tháng trong năm cao su cat co dung pin cat co pin cần câu câu cá cham anh online chấm ảnh check ipad check lens chia sẻ nhiếp ảnh chính tả cloudrender cntt cong cu tim kiem công nghệ công việc cuoc doi cuoc thi anh cuoc thi anh quoc te cuop cuộc thi ảnh dalat dao binh ba dao tom hum dau co ten mien dau tu ten mien dấu hỏi dấu ngã dbscl dell dien dien thoai huawei dien thoai oppo dien thoai samsung dien tu digital marketing do manh thang doi song domain dong bang song cuu long dòng họ du lich dung cu lam Vuon duoi bien dựng phim đại học hồng bàng động vật email email domain email mien phi festival hoa da lat foto rating futsal toàn quốc gbg gbg vietnam gdpc gia dinh photo gia dinh photo contest giải bóng đá sinh viên toàn quốc giao nhan giao nhận giúp đỡ godaddy google google adsense google adwords google mcc adwords ha giang halloween hbui hcm hình tết hình xuân ho chi minh ho chi minh city ho ngoc ha quang cao dien thoai họ tộc hoa sen hoa yeu thuong hoi thao hội chợ imsvietnam internet marketing ipad 3 isf jimmy teo jimmy tèo jimmyteo ket qua cuoc thi anh kinh di kinh doanh kinh nghiệm đầu tư domain kinh nghiệm đầu tư tên miền kinh nghiệm mua bán tên miền kỷ niệm 20 năm lien hoan anh litado loài vật long blackmooon lương nhữ học ma quai ma van mac macbook man seo mang hien thi google mang quang cao google marketing máy ảnh may cat co máy chủ may tim kiem Meetups Wordpress HoChiMinh City miễn thị thực miễn visa mmo moi truong xanh motion clip mua đèn trung thu mua hang online mùa lúa mùa lúa chín mùa vàng my tam quang cao dien thoai myanmar nghe thuat nguyen ngoc long nguyen tien quang nguyen trong khoa nguyễn trọng khoa ngựa chiến người nhan tai nhập cảnh nhiếp ảnh căn bản online os phát hoàng phím tắt photo photo rating photo travel phố lồng đèn phú mỹ hưng quán cháo quan diem quan niem quang cao tieng viet quốc hoa quý tỵ r720 rao bán tên miền rau cu rau qua saigon sam walton san ho seo seo 2013 SERs servr sheraton shortkey suy ngam tam giac mach ten mien ten mien giam gia ten mien quoc gia ten mien thuong hieu ten mien vietnam tên miền tên tiếng anh thái độ tháng tiếng anh thanh akita thành công thanh hang quang cao dien thoai thi anh thien tai thiên lý mã thoi su thu hoạch lúa thuong hieu tieng anh tieng anh thong dung tienganh tiệm cháo tiếng anh time lapse trái cây tranh chap tráo hàng trien lam anh triển lãm trinh thanh trung tâm khách hàng trung thu truyền thông tư duy underwater unilver văn hóa vcw viet nam que huong toi visa vn13 vnnic wordpress Wordpress 10th Anniversary xin thị thực xu hướng seo xuân yandex zipcode
false
ltr
item
JimmyTeo.com: Du lịch bụi Myanmar - Miến Điện (300$/người)
Du lịch bụi Myanmar - Miến Điện (300$/người)
bạn đam mê khám phá những vùng đất mới, khám phá văn hoá lịch sự và con người Myanmar.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjqiY42aJJcT0T75cC3cdYVCmm91eV5p2NafDORmehBs7Ls3RzANmXVkbbGVf6BKxwiV111ATSaIljeaqpQF1SO2ZPDPf52C8oTm2nLrdjP62be0UZBmtBjOV32IfoZWT2AFaUkUupYbcE/s640/bagan-myamar.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjqiY42aJJcT0T75cC3cdYVCmm91eV5p2NafDORmehBs7Ls3RzANmXVkbbGVf6BKxwiV111ATSaIljeaqpQF1SO2ZPDPf52C8oTm2nLrdjP62be0UZBmtBjOV32IfoZWT2AFaUkUupYbcE/s72-c/bagan-myamar.jpg
JimmyTeo.com
https://www.jimmyteo.com/2016/10/du-lich-bui-myanmar-mien-ien-300nguoi.html
https://www.jimmyteo.com/
https://www.jimmyteo.com/
https://www.jimmyteo.com/2016/10/du-lich-bui-myanmar-mien-ien-300nguoi.html
true
289155880701767020
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy