Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba

Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba từ nhiều nguồn tổng hợp tham khảo trước khi vác balo lên đường đi tour

1. Một vài thông tin về đảo Bình Ba:

- Nằm cách đất liền khoảng 20km, Bình Ba là hòn đảo trong khu vực Vịnh Cam Ranh thuộc xã Cam Bình, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa (Cách Nha Trang 60km, cách sân bay 15 km).

- Với 700 hộ dân và khoảng 3000 dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi tôm hùm và đánh bắt thủy hải sản.

- Một trong những nơi đón Bình Minh sớm nhất tại Việt Nam

- Có nhiều thắng cảnh và bãi biển đẹp tại đảo Bình Ba: Các di tích từ thời Pháp thuộc: lô cốt, bệ súng thần công, đường hầm xuyên núi. Hai bãi tắm ngay tại khu vực đảo: Bãi Nồm, Bãi Chướng. Rất nhiều các bãi tắm khác xung quanh đảo và các nơi có thể lặn ngắm san hô: bãi Nhà Cũ, bãi Bồ Đề, bãi Rạn, hòn Rùa, hòn Me....

San hô Xanh - Ảnh minh hoạ myPhoto.com.vn
San hô Xanh - Ảnh minh hoạ myPhoto.com.vn


2. Phương tiện di chuyển:

Trên đất liền:

- Máy bay: Hàng ngày có rất nhiều chuyến bay từ Hà Nội và Tp. HCM đi Nha Trang. Sau khi xuống sân bay du khách có thể dễ dàng bắt taxi đến cảng Ba Ngòi (điểm xuất phát tàu đi đảo Bình Ba) cách sân bay Cam Ranh 15km

- Xe Bus: Từ Tp. HCM có nhiều hãng xe khai thác chuyến đi Nha Trang: Phương Trang, Phương Nam, Mai Linh..., các bạn có thể xuống tại bưu điện Cam Ranh cách cảng Ba Ngòi 3km hoặc tại bên xe Cam Ranh 5km, xe giường nằm ngủ qua đêm

- Xe Riêng: Khoảng cách từ Tp. HCM – Cảng Ba Ngòi: 450 km (di chuyển trong khoảng 8 – 10h)

Trên biển:

- Hàng ngày có các chuyến tàu đò đưa rước người dân và vận chuyển đồ từ cảng Ba Ngòi qua đảo và ngược lại. Thời gian tàu đò di chuyển khoảng 1h30'. Giá vé hiện tại: 25k/người. 1 ngày có 2 chuyến xuất phát từ cảng Ba Ngòi đi Bình Ba lúc 10h sáng và 12h trưa. Từ đảo Bình Ba về lại cảng ba Ngòi có 2 chuyến lúc 5h30 sáng & 12h30 trưa

- Ngoài ra nếu các bạn đi đông thì có thể liên hệ với ngư dân để thuê tàu cá khoảng 500k-800k/lượt.


3. Các hoạt động, vui chơi:

-Tắm biển:

+ Bãi Nồm, bãi này là bãi cát, nhưng có chỗ có đá ngầm, đa số người dân địa phương và du khách tắm biển ở đây, biển rất sạch, trong, ăn đứt mấy cái biển Nha Trang, Phan Thiết.

Bãi Nồm - Bình Ba
Bãi Nồm - đảo Bình Ba - Photo by myPhoto.com.vn


+ Bãi Chướng: bãi này có nhiều đá và san hô chết, mình thường ra bắt ốc và ngắm biển ở đây thôi

+ Ngoài ra nếu thuê tàu đi 1 số các bãi tắm khác thì rất tuyệt vời như bãi Rạn, bãi Hỏm....

+ Còn 1 thú vui tắm biển nữa đó là tắm giữa biển, thuê tàu đi câu cá rồi nhảy ùm xuống giữa biển tắm hoặc ra bè nuôi hải sản rồi tắm cũng rất thú vị.

-Câu cá, mực:

+ Câu cá ngoài bè, thường câu vào lúc sáng sớm, câu mực thì về đêm, ngay tại bè mực cũng ăn mồi, mình đã từng câu được cá chình biển và mực tại đây

+ Có thể thuê thuyền đi câu cá, có khá nhiều loại: cá mú, cá nhái, cá bè.....

- City tour: Mình gọi vậy cho dễ, mượn xe máy chạy lên đỉnh đồi, trên này có thể nhìn toàn cảnh đảo Bình Ba, và 1 phần vịnh Cam Ranh, rất đẹp. Tham quan mấy cái lô cốt thời Pháp thuộc

- Lặn ngắm san hô: Nếu ko có nhiều thời gian thì đi bãi Nhà Cũ, còn có nhiều thời gian hơn thì thuê tàu đi mấy bãi hoang ngắm san hô đẹp tuyệt vời.


- Soi còng: Các bãi biển ko có người ở quanh đảo Bình Ba có rất nhiều còng, buổi tối cầm đen pin đi soi còng và rượt còng rất vui, mà đặc biệt là thịt còng chiên lên ăn rất ngon nhé

- Kéo lưới: Cái này cũng cực kỳ hay và cảm giác, có rất nhiều cá nhé.

.... Ngoài ra thì cũng còn nhiều trò vui khác như thuê xuồng phao chèo, con sâu trượt nước ...

4. Ăn uống

Đến Bình Ba thì chắc chắn mọi người không thể bỏ qua đặc sản nơi đây là Tôm Hùm. Người dân Khánh Hòa có câu:“Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh” để kểvề những đặc sản trứ danh của tỉnh này. Tôm Hùm ở đây giá rẻ hơn 30 - 60% so với giá trên các nhà hàng. Tôm Hùm ngộp giá dao động: 400 - 600k/kg, tôm sống: 1tr4 - 1tr8/kg. Mình thì toàn ăn tôm ngộp, mặc dù là ngộp nhưng hoàn toàn là tươi rói nhé, chứ ko phải là tôm hàng dạt.
Ngoài ra trên đảo cũng có rất nhiều các hải ản tươi sống: cá dìa, cá dò, mực, nhum, các loại ốc: bàn tay, ốc nón, ốc nhảy, sò bay...

Chưa đi note lại để thông tin khi đi tham khảo của bạn Pe Heo

./ Xe đò: Tuyến Sg – Cam Ranh, Sg – Nha Trang rất nhiều hãng xe giá dao động từ 220k-180k. Xe Phương Trang 220k mà bắt phải tới lấy vé trước ngày đi, Mình hay đi Phương Nam 180k thôi chỉ cần ra trước 30p để lấy vé, trên xe có cả toilet ^oo^.

2./ Đò ra Bình Ba: Bạn xuống Cảng Đá Bạc nhé (Hay bị nhầm với Cảng Ba Ngòi là cảng lớn tàu lớn). Hiện nay 1 ngày có 4 chuyến khứ hồi Cam Ranh – Bình Ba

Cam Ranh - Bình Ba: 7h30, 10h, 13h30, 16h00

Bình Ba - CR: 5h00, 9h00, 12h00, 16h00

- Giá vé dao động từ 25k – 40k/lượt tùy vào số lượng khách đi đò, mỗi lần đi chủ đò tự đếm khách, tự chia, tự quyết định giá sao cho đủ.

- Cano nay rất nhiều có nhiều chuyến ra vào thường xuyên, giá khoảng 70-100K / người (cập nhật tháng 5/2015 bởi JimmyTeo), cano chạy khá nhanh khoảng 15 phút là tới, dành cho ai đã từng đi tàu gỗ và thích lên đảo để tận hưởng ngay.

Hiện nay đi đò có áo phao cho mỗi người, trước khi đò chạy có bên Hải Quan xuống kiếm tra an toàn, nên mang theo CMND giấy tờ tuỳ thân có ảnh, các yếu tố người nước ngoài sẽ bị kiểm soát.

Ngoài giá vé trên, với đoàn đông có thể bao nguyên chuyến đò giá 1tr5 1 lượt.



CÓ CHỖ GỬI XE MÁY QUA ĐÊM TRONG CẢNG NHÉ. 10K/NGÀY ĐÊM

3./ Ăn gì ở Bình Ba:

Hiện nay Bình Ba có nguồn hải sản cực kỳ phong phú và tươi ngon. Mình chỉ cần gọi điện thoại nhờ người đặt trước, và yêu cầu số lượng cần mua, và được báo giá luôn.

Hải sản hiện nay: Tôm Hùm (600-700k/kg, hiện nay do khan hiếm nên là 900k- 1 triệu/kg tôm ngộp), Mực ống dày bự (300-320k/kg), Cua Huỳnh Đế (500k/kg giá cập nhật từ 08/03/3014), Ghẹ, ốc vú nàng, ốc bàn tay giá tùy bữa, Cá Bớp (hình như 150-180k/kg bao chế biến), Cá giò… Khi nhờ đặt mua hải sản bạn sẽ được cho mượn lò nướng, than, vĩ nướng luôn. Nếu có nhu cầu cần người chế biến, nướng và dọn dẹp thì cũng có nốt.

Cá cơm trổng khô 200-220k/kg

Có mực một nắng rất ngon, nhưng mình toàn được cho nên không biết giá.

Món gỏi cá cơm trổng cuốn bánh tráng, hay cá nhúng dấm cuốn bánh tráng ăn lạ miệng và ngon.
Cơm đặt nấu: 70k/phần cơm, hoặc tùy theo yêu cầu. Có dịch vụ ăn trên bè cá rất thú vị.
Ngoài ra khám phá ẩm thực trên đảo là một điều thú vị: Chợ Bình Ba buổi tối bán rất nhiều món ăn như Phở chả cá, bún chả cá, bánh căng, bánh xèo, ốc um các loại… trong đó sợi phở đặc biệt của khánh hòa nhé không phải sợi mềm như phở bình thường vẫn ăn mình rất thích món này chả cá thì ngon tuyệt lần nào đi cũng mua 1 miếng hấp 1 miếng chiên mang về.

4./ Chơi gì ở Bình Ba

Xe máy: thuê 100k/ngày có chỗ bao xăng, có chỗ không

Xe oto 16 chỗ thuê chở ra bãi nhà cũ 200k/ chuyến (nhưng phải có ng quen dắt vào thì bộ đội mới cho vào bãi này). Còn đi thuyền thì được phép ghé vào bơi.

Bãi Chướng: Bãi nhiều san hô nhưng sóng lớn không tắm và không ngắm được san hô, bãi này ra chủ yếu để chụp hình.

Bãi Nồm: Cũng có san hô, sóng cũng lớn chỉ dành cho những người biết bơi. Đây cũng là bãi cắm trại tốt nhất nhưng cũng chỉ cắm được khoảng thời gian từ tháng 2 – tháng 7, sau đó mùa gió thì khó cắm trại, hay gặp mưa hoặc gió lớn.

Bãi Nhà Cũ: Bãi biển tuyệt đẹp, không có sóng lớn, San hô cách bờ khoảng 5m, chỉ cần mặt áo phao lội nhẹ và thả mình trên biển là có thể ngắm được quần thể san hô đẹp tuyệt vời.

Ngoài ra còn có dịch vụ thuê thuyền đi ra bè nuôi tôm hùm, vòng quanh đảo ghé các bãi có nhiều san hô như Bãi Bồ Đề, Bãi Sa Huỳnh. Những bãi này đi mùa tháng 2 -7 thôi, mùa gió sóng lớn đi rất mệt mà không thấy được gì. Giá thuê thuyền dao động 1 triệu – 1 triệu 5 tùy hứng ông chủ thuyền.
Thuê xe máy thì chạy lên đỉnh hải đăng (Đường hướng bãi nhà cũ lên cao nữa), muốn vào hải đăng thì phải có người quen xin vào mới được vào.

Thuê xe máy chạy ra hướng Bãi Chướng thì có thể vòng lên Hòn Cò ngắm biển cũng rất đẹp.

5./ Ở đâu trên Bình Ba

Hiện nay Bình Ba có rất nhiều nhà nghỉ mọc lên, có cả máy lạnh, wifi để phục vụ khách. Giá thuê tính trên đầu người khoảng 70k/người/đêm.

Ngoài ra có thể cắm trại ngủ lều ở Bãi Nồm như mình nói, tuy nhiên trước khi quyết định cắm trại nên tham khảo thời tiết với dân đảo.

6./ Ăn chơi thế nào cho tiết kiệm

Nên đặt riêng từng loại dịch vụ mà mình cần, đừng nên đi theo kiểu trọn gói.

Hiện nay có 1 số người trên đảo nhận trọn gói như A Tèo 900k/khách, Hiếu BBa 1tr2/khách…

Nếu ăn chơi đủ 3 mục 3,4,5 ở trên thì 1 người không quá 700k đâu nhé mọi người, đừng đặt trọn gói phí lắm.

Như mọi người đã biết mình có người quen là C Tuyên – Quán Gió Biển ở Bình Ba.

Mình cũng đính chính thông tin là A Tèo 900k/khách chỉ là họ hàng quen ăn theo Quán Gió Biển (Chị Tuyên bạn mình) chứ mọi dịch vụ của ổng đều đặt lại nhà chị Tuyên hết. Vì vậy, mọi người có ra Bình Ba thì gọi thẳng chị Tuyên mà đặt cho rẻ đừng thông qua ai hết nhé.

Nhà chị Tuyên hiện nay có 3 phòng lớn, mỗi phòng 8-10/khách thích hợp cho đoàn nhóm phượt. Có 2 phòng máy lạnh và 1 phòng quạt, có nệm và gối mền. Mình đang kêu ngoài đó lắp wifi cho khách xài ^^. Nhà xây thêm nhiều phòng tắm và toilet để phục vụ.

Nếu mọi người đặt phòng và ăn cơm nhà chị Tuyên thì sẽ được dùng áo phao, kính lặn miễn phí. Ngoài ra thuê xe thì được đổ xăng miễn phí cho chạy chứ ko tính riêng tiền xăng như mấy chỗ khác.
Chị Tuyên làm cho ủy ban xã nên quen với bên bộ đội vì vậy muốn vào bãi nhà cũ hay lên hải đăng thì nhờ chị ấy dắt đi nhé.

Sđt Chị Tuyên: 0914493793

7./ Chơi gì tiếp ở Cam Ranh

Cam R
anh thì có hồi bơi khoáng nóng, hồ ngâm khoáng nóng cách trung tâm khoàng 5-10km về hướng Phan Rang.
Đặc sản Gà Chỉ : rất nhiều quản, mình thường ăn quán có sân vườn rộng tên là Hảo Hảo nằm trên đường Lê Duẩn cách bến xe CR khoảng 800m về hướng Nha Trang.

Cam Ranh còn có Chùa Ốc - Chùa Từ Vân nằm trên đường 30/04 với kiến trúc độc đáo và hệ thống 12 tầng địa ngục khám phá.

Café Cam Ranh cũng rất ngon béo béo vì có bơ… và rất đậm đà.

Ra Sân Bay Cam Ranh vòng ra phía sau có Bãi Rồng tuyệt đẹp.

8./ Lời khuyên đi Bình Ba

Bình Ba tháng đẹp nhất là từ tháng 2 tới tháng 7 biển lặng gió yên chơi gì cũng được ko lo sóng lớn hay mưa gió gì.

Từ tháng 7 tới tháng 10 thì hên xui, nhưng vẫn chơi được.

Bắt đầu từ tháng 11 tới qua tết âm lịch là mùa mưa gió ngoài đó, biển rất xấu, không đi thuyền chơi quanh đảo được, không cắm trại được và san hô để ngắm cũng hên xui, những tháng này mọi thứ đều do trời định ^oo^.




COMMENTS

Tên

10 năm Wordpress 2013 250 adsense for vietnam adwords alibaba anchor text anh duoi nuoc ấm trà dịch lý bảo mật bảo vệ thương hiệu bkav blogger vietnam bóng đá sinh viên brand buu dien bưu chính bưu điện ca ca mau các tháng trong năm cao su cat co dung pin cat co pin cần câu câu cá cham anh online chấm ảnh check ipad check lens chia sẻ nhiếp ảnh chính tả cloudrender cntt cong cu tim kiem công nghệ công việc cuoc doi cuoc thi anh cuoc thi anh quoc te cuop cuộc thi ảnh dalat dao binh ba dao tom hum dau co ten mien dau tu ten mien dấu hỏi dấu ngã dbscl dell dien dien thoai huawei dien thoai oppo dien thoai samsung dien tu digital marketing do manh thang doi song domain dong bang song cuu long dòng họ du lich dung cu lam Vuon duoi bien dựng phim đại học hồng bàng động vật email email domain email mien phi festival hoa da lat foto rating futsal toàn quốc gbg gbg vietnam gdpc gia dinh photo gia dinh photo contest giải bóng đá sinh viên toàn quốc giao nhan giao nhận giúp đỡ godaddy google google adsense google adwords google mcc adwords ha giang halloween hbui hcm hình tết hình xuân ho chi minh ho chi minh city ho ngoc ha quang cao dien thoai họ tộc hoa sen hoa yeu thuong hoi thao hội chợ imsvietnam internet marketing ipad 3 isf jimmy teo jimmy tèo jimmyteo ket qua cuoc thi anh kinh di kinh doanh kinh nghiệm đầu tư domain kinh nghiệm đầu tư tên miền kinh nghiệm mua bán tên miền kỷ niệm 20 năm lien hoan anh litado loài vật long blackmooon lương nhữ học ma quai ma van mac macbook man seo mang hien thi google mang quang cao google marketing máy ảnh may cat co máy chủ may tim kiem Meetups Wordpress HoChiMinh City miễn thị thực miễn visa mmo moi truong xanh motion clip mua đèn trung thu mua hang online mùa lúa mùa lúa chín mùa vàng my tam quang cao dien thoai myanmar nghe thuat nguyen ngoc long nguyen tien quang nguyen trong khoa nguyễn trọng khoa ngựa chiến người nhan tai nhập cảnh nhiếp ảnh căn bản online os phát hoàng phím tắt photo photo rating photo travel phố lồng đèn phú mỹ hưng quán cháo quan diem quan niem quang cao tieng viet quốc hoa quý tỵ r720 rao bán tên miền rau cu rau qua saigon sam walton san ho seo seo 2013 SERs servr sheraton shortkey suy ngam tam giac mach ten mien ten mien giam gia ten mien quoc gia ten mien thuong hieu ten mien vietnam tên miền tên tiếng anh thái độ tháng tiếng anh thanh akita thành công thanh hang quang cao dien thoai thi anh thien tai thiên lý mã thoi su thu hoạch lúa thuong hieu tieng anh tieng anh thong dung tienganh tiệm cháo tiếng anh time lapse trái cây tranh chap tráo hàng trien lam anh triển lãm trinh thanh trung tâm khách hàng trung thu truyền thông tư duy underwater unilver văn hóa vcw viet nam que huong toi visa vn13 vnnic wordpress Wordpress 10th Anniversary xin thị thực xu hướng seo xuân yandex zipcode
false
ltr
item
JimmyTeo.com: Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba
Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba
Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba từ nhiều nguồn tổng hợp tham khảo trước khi vác balo lên đường đi tour
https://i.ytimg.com/vi/f5S_tgwTGjc/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/f5S_tgwTGjc/default.jpg
JimmyTeo.com
https://www.jimmyteo.com/2014/05/kinh-nghiem-du-lich-ao-binh-ba.html
https://www.jimmyteo.com/
https://www.jimmyteo.com/
https://www.jimmyteo.com/2014/05/kinh-nghiem-du-lich-ao-binh-ba.html
true
289155880701767020
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy